ƯU NHƯỢC ĐIỂM CỦA NỘI THẤT NHỰA ZUKOPLAST

Thiết kế nội thất cho ngôi nhà luôn là băn khoăn lớn của các gia đình hiện nay. Trên thị trường có rất nhiều vật liệu nội thất đa dạng với giá thành khác nhau. Nhựa nội thất Zukoplast ra đời với nhiều ưu điểm vượt trội, giá thành phù hợp với thu nhập của nhiều phân khúc người tiêu dùng, dự kiến sẽ là vật liệu nội thất được mọi khách hàng tin tưởng sử dụng.

ƯU ĐIỂM CỦA NỘI THẤT NHỰA ZUKOPLAST

  1. Nội thất nhựa Zukoplast có cấu tạo bền bỉ:

Nội thất nhựa Zukoplast được nhận xét là rất bền bỉ và chắc chắn. Bởi vì nhựa Zuko dày dặn, cứng cáp gấp 2 lần loại nhựa thông thường. Cấu tạo Zukoplast có kết cấu rỗng 2 lớp, bên trong có xương sống, gân nhựa dày 2mm rất cứng cáp, không thể bóp được. Các xương nhựa rất dày dặn, một độ xương nhựa được bố trí dày nên có khả năng chịu được trọng lực lớn. Mộng nhựa bắn vào thân nhựa ăn khít với nhau nên các sản phẩm nội thất rất bền và chắc chắn.

  1. Trọng lượng nhẹ, giúp dễ dàng vận chuyển và thi công thiết kế

Nhờ thiết kế rỗng nên nội thất nhựa Zukoplast có trọng lượng vô cùng nhẹ và không cồng kềnh, nặng nề như các vật liệu khác. Điều này giúp việc di chuyển, lắp đặt dễ dàng hơn mà không phải dùng nhiều sức lực. Với cầu tạo dạng tấm nên khi thi công cũng nhanh chóng và tiện lợi hơn.

  1. Độ bền vượt trội

Thường thì những loại vật liệu khác bị ảnh hưởng bởi thời tiết như nắng nóng và độ ẩm. Khi thời tiết nắng nóng, những vật liệu nội thất khác sẽ bị giãn nở gây tình trạng cong vênh. Hoặc ở những nơi có độ ẩm cao, hoặc hay bị ngập úng…đồ nội thất hay bị thấm nước và ẩm mốc.

Nhưng đối với nội thất nhựa Zukoplast, với thành phần chính là bột nhựa nên có khả năng chống chịu tốt trong môi trường khắc nghiệt như axit và kiềm nhẹ, môi trường có độ ẩm cao, môi trường nước biển…Chính vì vậy, các đồ nội thất nhựa sẽ giữ nguyên được tình trạng ban đầu sau thời gian dài sử dụng. Vì thế, Các nhà thiết kế và thi công thường lựa chọn sản phẩm này cho: bàn ghế trường học, nội thất các căn phòng thí nghiệm và cả nội thất trên tàu thuyền…

  1. Kích thước, màu sắc đa dạng, bền màu và không tốn chi phí bảo dưỡng

Sử dụng công nghệ pha trộn và in màu tiên tiến, nhựa Zuko hiện tại có đến 14 màu sắc từ đơn sắc đến màu vân gỗ. Những màu giả vân gỗ được thực hiện tinh tế và tỉ mỉ trên từng nét vân. Nhờ đó, Zukoplast mang đến cho các đồ nội thất vẻ đẹp sang trọng tương tự gỗ thật. 

Khi sản xuất, chất liệu này cũng được chế tạo từ các phụ gia cao cấp nên có độ bền màu cao, chống được các tia tử ngoại gây phai màu. Ngoài ra, quá trình gia công bề mặt nhựa cũng được phủ UV để tạo sự bóng, láng mịn và đặc biệt là sẽ hạn chế được những vết trầy xước. Nhờ vậy mà quý khách hàng sẽ không tốn nhiều thời gian và chi phí bảo dưỡng mà vẫn giữ được đồ vật như mới.

Cùng với đó với kích thước đa dạng, Zukoplast đáp ứng được mọi nhu cầu về ứng dụng nội thất và phong cách nội thất khác nhau.

  1. Nội thất nhựa Zukoplast không bị mối mọt tấn công

Nếu ở các chất liệu gỗ thường xảy ra tình trạng mối mọt, nhất là những loại đồ gỗ lâu năm. Zukoplast với bản chất là nhựa nên sẽ tránh được tình trạng mối mọt đục khoét gây mất thẩm mỹ như cũng như gây hư hỏng đồ dùng như các loại đồ gỗ. Nhờ đó, tuổi thọ của các loại nhựa nội thất thường kéo dài hơn.

  1. An toàn cho sức khoẻ, thân thiện với môi trường

Zukoplast được cấu tạo từ bột nhựa PVC, bột đá và phụ gia. Chất liệu là từ nhựa nguyên sinh ABS PVC không gây độc hại, không chứa chì hay kẽm. Đã được kiểm định chất lượng nên rất an toàn đối với sức khỏe người dùng, có khả năng tái chế và thân thiện với môi trường.

Ngoài ra, còn có nhiều ưu điểm khác như cách âm, cách điện tốt; dễ thiết kế thành nhiều mẫu mã, không chứa các chất độc hại nên thân thiện với môi trường,...

Có thể thấy nhựa nội thất Zukoplast có rất nhiều tính năng ưu việt. Không chỉ có độ dày cao mà còn đảm bảo cứng cáp, giá thành hợp lý nhưng chất lượng vẫn luôn đảm bảo.

NHƯỢC ĐIỂM CỦA NỘI THẤT NHỰA ZUKOPLAST

Chúng ta thường thấy những đồ nội thất gỗ với nhiều vết chạm khắc đa dạng. Tuy nhiên, nội thất nhựa Zukoplast về bản chất vẫn là nhựa. Do đó nó chỉ có thể được thiết kế thành các loại đồ nội thất có bề mặt bằng phẳng chứ không thể chạm khắc linh hoạt như đồ gỗ được. 

Bên cạnh đó, mặc dù có nhiều màu sắc gỗ đa dạng và khá chân thực, loại nhựa này thực chất không thể hoàn toàn chân thực như gỗ thật được. Những vân gỗ trên tấm nhựa cũng chỉ là sản phẩm thẩm mĩ nhân tạo, do con người tạo ra để tạo cho đồ nội thất được sinh động hơn, nên sẽ chỉ thể hiện được tương đối bề mặt gỗ, cũng sẽ không thể hiện được hương thơm đặc trưng của các loại gỗ, nhất là các loại gỗ cao cấp được.

Tuy có một số khuyết điểm, nhưng có lẽ những nhược điểm đó là khá nhỏ so với những ưu điểm và lợi ích to lớn mà nội thất nhựa Zukoplast mang lại. Do đó bạn có thể yên tâm khi sử dụng Zukoplast để làm nội thất cho căn nhà của mình nhé.