5 CÁCH SỬ DỤNG TỦ QUẦN ÁO NHỰA ĐÚNG CÁCH

Nội dung

Ông bà ta thường có câu "của bền tại người", để tủ quần áo nhựa luôn bền đẹp thì ngoài các yếu tố về vật liệu tốt, kỹ thuật sản xuất chuẩn thì việc sử dụng tủ đúng cách vô cùng quan trọng. Vậy, bảo quản và sử dụng tủ quần áo nhựa như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

5 cách sử dụng tủ quần áo nhựa đúng cách

  1. Cất trữ quần áo, vật dụng khoa học

Tủ quần áo nhựa luôn được phân chia rõ ràng thành từ ngăn với kích thước lớn nhỏ khác nhau để tiện lợi nhất cho người sử dụng trong việc cất trữ đồ. Vì vậy, việc cất trữ quần áo, vật dụng khoa học cũng sẽ giúp chị em bảo quản và sử dụng tủ nhựa đài loan tốt nhất.

Với phần buồng tủ dài và rộng thì chị em nên treo các loại quần áo để tránh bị nhàu, tiết kiệm thời gian là ủi quần áo mỗi ngày.

Còn các ngăn tủ nhỏ thì có thể cất đồ ngủ, đồ trẻ em hoặc các giấy tờ quan trọng.

Mỗi buồng ngăn đều có tay nắm kéo để người sử dụng đóng mở dễ dàng, một số ngăn tủ nhựa đài loan còn có khóa để bạn cất giấy tờ quan trọng của gia đình.

2. Không xếp nhiều vật nặng trong tủ hoặc để trên mặt tủ

Bất kỳ loại tủ quần áo nhựa nào cũng chỉ chịu được khối lượng ở mức nhất định, nếu lực đè quá cao sẽ dẫn đến hiện tượng nứt, vỡ, biến dạng. Do đó, bạn chỉ nên cất trữ số lượng quần áo và một số vật dụng nhẹ như chăn gối, giấy tờ hoặc mỹ phẩm ở trong tủ thôi. Tránh để vật nặng ở trên bề mặt tủ hoặc trong tủ, thậm chí không nên để các vật nặng dựa vào cạnh tủ để kéo dài tuổi thọ cho tủ. Trong thời gian sử dụng tủ quần áo nhựa thì chị em không nên có tác động nào vào thân tủ để tránh tủ nhựa bị vỡ, nứt.

3. Tránh đặt tủ quần áo nhựa ở vị trí ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp

Nếu đặt tủ ở vị trí ánh sáng mặt trời chiếu  trực tiếp sẽ làm tủ dễ bị phai màu. Không những vậy, chất lượng của tủ còn bị kém dần đi dưới nhiệt độ quá cao. Đặc biệt trên bề mặt tủ không nên để quá nhiều các đồ dùng nặng, sắc nhọn. Bởi như vậy sẽ làm tủ dễ bị cong vênh và trầy xước.

4. Thường xuyên vệ sinh và lau chùi tủ quần áo nhựa

Có thể cho rằng, vệ sinh và lau chùi tủ là việc vô cùng quan trọng để giúp cho tủ luôn được sạch sẽ và ngăn nắp. Vì thế, hãy thường xuyên lau chùi và vệ sinh tủ nhựa bằng cách sử dụng khăn ướt, vắt khô nước để đảm bảo tủ luôn sáng bóng, sạch sẽ.

Đối với những vết bẩn “cứng đầu”, bạn có thể dùng kem đánh răng hoặc các chất tẩy rửa chuyên dụng để vệ sinh. Ngoài ra, để giúp quần áo luôn được thơm tho, bạn có thể sử dụng các túi hoa khô để kèm trong tủ để khử mùi nhé.

5. Di chuyển tủ quần áo nhựa nhẹ nhàng khi đặt ở vị trí khác

Khi dọn nhà hoặc di chuyển tủ nhựa sang vị trí khác, mọi người cần di chuyển nhẹ nhàng, tránh việc xô đẩy mạnh, khiến cho tủ bị móp méo hoặc ngã đổ rất nguy hiểm. Nếu tủ có quá nhiều đồ quá nặng thì nên bỏ bớt lượng đồ ra để việc di chuyển tủ được dễ dàng hơn.

Trên đây là một vài lưu ý dù nhỏ nhưng lại vô cùng cần thiết khi sử dụng, bảo quản và vệ sinh tủ quần áo nhựa. Hy vọng rằng, bài viết đã mang đến cho bạn nhiều kinh nghiệm hữu ích để giúp sản phẩm tủ nhựa của gia đình luôn bền đẹp mãi với thời gian.