NHỮNG YẾU TỐ QUAN TRỌNG NHẤT QUYẾT ĐỊNH ĐỘ BỀN CỦA NỘI THẤT NHỰA

Hiện nay, trên thị trường nội thất, nội thất nhựa đã nhận được phản hồi rất tích cực từ người tiêu dùng bởi những tính năng và ưu điểu của nó mang lại. Tuy nhiên, khi lựa chọn nội thất nhựa, người tiêu dùng thường đặt ra câu hỏi “Lựa chọn nội thất nhựa thế nào để có độ bền cao?”. Để trả lời cho câu hỏi quả phần lớn người tiêu dùng, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu: ‘Yếu tố quan trọng nhất quyết định độ bền của nội thất nhựa” nhé!

Như chúng ta đã biết, nội thất nhựa được làm từ vật liệu nhựa nội thất. Chính vì vậy, độ bền của nội thất nhựa phụ thuộc lớn nhất từ vật liệu. Vậy đâu là yếu tố quyết định đến độ bền của vật liệu này?

1. Chất lượng của thành phần nguyên liệu

Chất lượng của thành phần nguyên liệu cấu tạo nên tấm nhựa PVC có vai trò chủ chốt và quyết định trực tiếp đến độ bền cảu sản phẩm này. Tấm nhựa PVC với các nguyên liệu chính là bột nhựa PVC, bột đá và các chất phụ gia. Việc lựa chọn nguyên liệu đầu vào đạt chuẩn ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sản phẩm cuối cùng.

2. Thương hiệu

Muốn đảm bảo độ bền của tấm nhựa nội thất, nãy chú ý đến thương hiệu sản xuất và kinh doanh vật liệu. Tấm nhựa PVC được cấu tạo từ 5 lớp: lớp UV, lớp áo, lớp hoạ tiết, lớp PVC cốt và lớp PVC lót đế. Tuy vậy, lớp UV được phủ bao nhiêu lần, kỹ thuật phủ UV ra sao, lớp hoạ tiết được làm bằng chất liệu gì, quy trình ép màu diễn ra như thế nào, lớp PVC cốt có tỉ lệ nguyên chất là bao nhiêu, lớp PVC lót đế có thêm những phụ gia nào và tỉ lệ phối trộn giữa chúng ra sao…? Mỗi một thương hiệu sẽ có một công thức riêng và sẽ cho ra sản phẩm riêng. Công thức phối trộn, tỉ lệ tạp chất, công nghệ gia công, ép màu…. trở thành một công thức đặc thù, bí mật của mỗi nhà sản xuất và cùng với đó là chất lượng có rất nhiều sai khác. Chất lượng tốt, độ bền vật liệu sẽ được kéo dài theo thời gian và ngược lại.

3. Lựa chọn vật liệu đúng với công trình nội thất

Mỗi vật liệu nội thất sẽ phù hợp nhất với hạng mục nội thất đó. Chính vì vậy, vị trí sử dụng tấm nhựa PVC chi phối rất nhiều đến độ bền của vật liệu này. Nếu chúng ta sử dụng tấm nhựa PVC cho tủ quần áo, tủ bếp thì độ bền có thể lên đến 30 năm, còn nếu sử dụng cho bồn lavabo, nơi có độ ẩm cao và thường xuyên ẩm ướt thì độ bền có thể sẽ bị giảm xuống đáng kể.

4. Kỹ thuật thi công

Muốn kéo dài độ bền của nội thất nhựa thì cần đặc biệt chú ý đến kỹ thuật thi công. Ví dụ như: Không hoặc hạn chế đóng đinh, vật sắc nhọn lên bề mặt tấm nhựa, việc làm thủng bề mặt sẽ khiến cho không khí, nước xâm nhập vào bên trong và huỷ hoại tấm nhựa…Mỗi đơn vị thi công đều có kinh nghiệm thiết kế và thi công khác nhau, có đơn vị chỉ làm được hàng cấp thấp, theo kiểu đại trà mà k có độ thẩm mỹ cao, độ tinh, độ chau chuốt về sản phẩm tốt. Kể cả việc thi công các vật liệu nội thất khác nhau cũng cần những kĩ thuật khác nhau.

5. Vệ sinh và bảo dưỡng

Muốn nội thất nhựa bền đẹp theo thời gian, ngoài những yếu tố trên chúng ta cần chú ý đến chế độ vệ sinh và bảo dưỡng. Chỉ nên sử dụng khăn ẩm và dung dịch vệ sinh dịu nhẹ để vệ sinh bề mặt, sau khi vệ sinh nên lâu khô lại lần nữa. Nên sử dụng phù hợp với công dụng của đồ nội thất, như không nên treo quá nhiều quần áo vào tủ, hay ngăn kéo tủ, đặt quá nhiều bát đĩa quá nặng vào tủ bếp…

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về “Yếu tố quan trọng nhất quyết định độ bền của nội thất nhựa”, chúng tôi hi vọng rằng, những thông tin này sẽ hữu ích đối với các bạn, chúc bạn sẽ có một công trình nội thất bền đẹp với thời gian.