SO SÁNH NỘI THẤT NHỰA ZUKOPLAST VÀ NỘI THẤT GỖ CÔNG NGHIỆP

Để tạo ra không gian nội thất hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn, một trong những quyết định quan trọng ngoài phong cách thiết kế chính là lựa chọn vật liệu nội thất. HIện nay có rất nhiều người tiêu dùng phân vân không biết nên sử dụng nội thất nhựa hay gỗ công nghiệp? Chúng ta có thể so sánh xem thử nội thất nhựa và gỗ công nghiệp loại nào tốt trong bài viết dưới đây nhé.

Nội thất nhựa Zukoplast

Nhựa Zukoplast là tổng hợp hỗn hợp nhựa thông qua quy trình sản xuất đúc kết tạo thành những tấm nhựa Zukoplast. Bề mặt những tấm nhựa này được in, phủ bóng các loại vân gỗ hay đơn sắc.

Nội thất nhựa Zukoplast được đa số các gia đình lựa chọn nhờ vào một số đặc điểm dưới đây.

Đặc điểm nội thất nhựa Zukoplast

Nội thất nhựa Zukoplast có khả năng chống nước tốt và chống mối mọt xâm nhập vì nguyên nhân chính nhựa không phải thức ăn dành cho mối mọt.

Nội thất nhựa Zukoplast có đa dạng màu sắc, bề mặt sáng bóng nên tăng tính thẩm mỹ cho đồ nội thất.

Khối lượng riêng của nhựa Zukoplast nhẹ và có cấu tạo dạng tấm nên di chuyển và lắp đặt dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Nội thất gỗ công nghiệp

Tủ bếp gỗ MDF (Medium Density Fiberboard) là sản phẩm nội thất bếp được làm từ tấm gỗ MDF, một loại vật liệu chế tạo từ gỗ băm, vụn, và xơ gỗ được ép lại bằng keo và nhiệt độ cao. 

Đặc điểm nội thất gỗ MDF

Gỗ MDF có thể dễ dàng được cắt và điều chỉnh kích thước và hình dạng theo ý muốn, cho phép tạo ra tủ bếp theo yêu cầu và thiết kế riêng.

Gỗ MDF có bề mặt mịn và đẹp, cho phép bạn áp dụng nhiều lớp sơn và hoàn thiện khác nhau, tạo ra nhiều lựa chọn về màu sắc và thiết kế cho tủ bếp.

Có độ cứng đồng đều và ít bị cong vênh hoặc co ngót do thay đổi nhiệt độ và độ ẩm.

So sánh nội thất nhựa Zukoplast và  gỗ công nghiệp

So sánh nội thất nhựa và gỗ công nghiệp (gỗ MDF)
Tiêu chí Nội thất nhựa Zukoplast Nội thất gỗ MDF
Thẩm mỹ Về thẩm mỹ của 2 loại này gần như tương đương nhau. Bề mặt nhựa Zukoplast được in phủ bóng các loại vân gỗ, và đơn sắc, sắc nét và đẹp như gỗ thật.
Tuổi thọ Từ 20 – 30 năm ở điều kiện tốt được vệ sinh bảo quản định kỳ thường xuyên Từ 15 – 20 năm ở điều kiện tốt được vệ sinh bảo quản định kỳ thường xuyên
Khả năng chịu nước Khả năng chịu nước tốt, chống thấm nước Khả năng chịu nước kém, có tính hấp thụ nước 
Độ an toàn Nhựa Zukoplast được kiểm nghiệm đánh giá là an toàn với môi trường và không chứa chất độc hại Gỗ MDF đạt tiêu chuẩn các chất phụ gia, đảm bảo an toàn cho người sử dụng, đặc biệt khách hàng không nên mua hàng trôi nổi giá rẻ sẽ không đảm bảo an toàn 
Giá thành Nội nhựa Zukoplast có giá thành tương đương nội thất gỗ công nghiệp  Nội nhựa Zukoplast có giá thành tương đương nội thất gỗ công nghiệp 

Nên dùng nội thất loại nào tốt?

Việc lựa chọn giữa nội thất nhựa Zukoplast và gỗ MDF sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm phong cách thiết kế, ngân sách, và nhu cầu sử dụng cụ thể của bạn.

Mỗi loại có mỗi ưu điểm khác nhau nên việc lựa chọn sẽ phụ thuộc vào ngân sách của bạn nhiều hơn.

Ví dụ: Nhà bạn hay bị ẩm thấp, không thoáng khí thì việc lựa chọn nội thất nhựa Zukoplast là nó sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng thấm nước gây hư hỏng. Hoặc trường hợp gia đình bạn có khoảng ngân sách hạn hẹp nhưng lại muốn tủ bếp đẹp và bền thì việc lựa chọn tủ bếp nhựa Zukoplast là hợp lý.