CÓ NÊN LÀM NỘI THẤT NHỰA? NHỮNG LƯU Ý KHI THI CÔNG CẦN NẮM

Hiện nay, nội thất nhựa là một lựa chọn phổ biến của nhiều gia chủ hiện nay. Tuy nhiên, để đảm bảo nội thất nhựa vừa đáp ứng đầy đủ công năng sử dụng, độ bền và đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian không phải là điều dễ dàng. Trong bài viết này, hãy cùng Đại Phát Hoàng Hà đi tìm hiểu lưu ý khi lựa chọn nội thất nhựa nhé!

1. Ưu nhược điểm của nội thất nhựa  

Ưu điểm

Nội thất nhựa sở hữu nhiều ưu điểm nên trở thành sự lựa chọn phổ biến trong thiết kế nội thất. Dưới đây là những ưu điểm chính khi thiết kế nội thất nhựa:

  • Chống ẩm tốt: Vật liệu nhựa chống ẩm tốt, không bị mối mọt, có độ bền cao có thể sử dụng trong thời gian dài, lên đến 20 năm.
  • Đa dạng về giá thành: Giá làm nội thất nhựa có nhiều phân khúc từ cao cấp đến phổ thông. Điều này cho phép người khách hàng dễ dàng lựa chọn theo ngân sách.
  • Dễ vệ sinh: Bề mặt nhựa không thấm nước, không dễ bám bẩn, điều này giúp cho việc vệ sinh và bảo quản trở nên dễ dàng hơn.
  • Mẫu mã, chất liệu đa dạng: Với tính linh hoạt trong gia công, nội thất nhựa có nhiều mẫu mã, chất liệu khác nhau để phù hợp với phong cách thiết kế của gia chủ. Ví dụ như nội thất nhựa cao cấp Zukoplast, Ecomi....

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm, nhưng cũng có một số nhược điểm các bạn cần lưu ý như sau:

  • Khả năng bắt vít kém: Nhựa không có khả năng bắt vít tốt như gỗ. Điều này có thể làm cho việc lắp đặt và bảo trì trở nên khó khăn hơn và ảnh hưởng đến độ bền của sản phẩm.
  • Nội thất nhựa về bản chất thì vẫn là nhựa, nên không thể chạm trổ hoa văn, hay đường vân bề mặt không thể sắc nét chân thật được như gỗ. 

2. Có nên làm nội thất nhựa không?

Có nên làm nội thất nhựa cho không gian bếp gia đình hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Dưới đây là một số yếu tố các bạn có thể xem xét khi lựa chọn thiết kế nội thất nhựa:

Phù hợp ngân sách

Nếu bạn có ngân sách hạn chế và muốn tiết kiệm chi phí, làm nội thất nhựa có thể là lựa chọn phù hợp vì có giá thành thấp hơn so với các loại chất liệu khác.

Dựa vào môi trường sử dụng

Nếu không gian nhà bạn có độ ẩm cao, nội thất nhựa có khả năng chống ẩm và mối mọt tốt, dẫn đến việc làm nội thất bằng chất liệu nhựa là một lựa chọn hợp lý.

Dựa vào sở thích cá nhân

Cuối cùng, quyết định có nên làm nội thất nhựa không còn phụ thuộc vào sở thích và phong cách cá nhân của bạn. Hãy dựa vào phong cách thiết kế tổng thể sử dụng trong không gian ngôi nhà và một số yêu cầu riêng biệt để đưa ra quyết định cuối cùng.

3. Các công đoạn thiết kế nội thất nhựa cần nắm

Lựa chọn chất liệu nhựa

Khi lựa chọn nội thất nhựa cho không gian ngôi nhà, các bạn cần chọn loại chất liệu phù hợp với nhu cầu của mình. Trong đó, tấm nhựaZukoplast được đánh giá là một chất liệu tốt cho nội thất nhựa. Tấm nhựa Zukoplast có nhiều ưu điểm như bề mặt cứng, nhẵn, khả năng chịu nước tốt, khả năng chống cháy và độ bền cao.

Với khí hậu ẩm ướt của Việt Nam, nội thất nhựa Zukoplast thực sự là một lựa chọn thông minh. Không chỉ kháng nước tốt, mà chất liệu này còn có độ bền trước mối mọt. Đồng thời mang lại sự dễ dàng trong việc vệ sinh và bảo quản.

Đảm bảo công năng sử dụng

Khi thiết kế nội thất, cần đảm bảo công năng sử dụng của mỗi món đồ đó như tủ quần áo, giường ngủ, tủ bếp....Để đảm bảo công năng sử dụng của nội thất, cần một số lưu ý sau:

  • Xác định nhu cầu lưu trữ của gia đình, sau đó, lựa chọn những món đồ nội thất nhựa có kích thước và thiết kế phù hợp để đáp ứng các nhu cầu này.
  • Chọn tủ ngăn kéo có thiết kế thông minh: Nội thất hiện đại thường có ngăn kéo, giá đỡ và kệ được thiết kế thông minh để tận dụng không gian bên trong hiệu quả. 
  • Tận dụng không gian trống: Đừng để không gian trống bên trong tủ bị lãng phí. Các bạn có thể thiết kế thêm các giá treo, ngăn kéo nhỏ hoặc các hệ thống lưu trữ khác để tận dụng hết không gian.

4. Lựa chọn phong cách thiết kế và màu sắc

Phong cách thiết kế và màu sắc của nội thất nhựa chắc chắn sẽ tạo nên sự ấn tượng cho không gian sống của bạn. Dưới đây là một số lựa chọn phong cách thiết kế và màu sắc khi làm nội thất nhựa:

Phong cách truyền thống

Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp của thiết kế nội thất truyền thống, bạn có thể chọn nội thất nhựa được thiết kế với tấm nhựa Zukoplast vân gỗ tự nhiên như Zuko 04, Zuko 06, Zuko 10, Zuko 66, Zuko 09.

Phong cách hiện đại, tối giản

Nếu bạn ưa chuộng thiết kế hiện đại, bạn có thể làm nội thất nhựa phủ có bề mặt phủ bóng, các gam màu đơn sắc trắng, xám, đen như Zuko 01, Zuko 02, Zuko 16, Zuko 18, Zuko 22 . Lựa chọn phong cách và màu sắc cho nội thất cần phản ánh sở thích cá nhân để tạo nên sự ấn tượng.

5. Lựa chọn phụ kiện đi kèm khi làm nội thất nhựa

Phụ kiện đi kèm trong thiết kế và chọn mua nội thất nhựa cũng rất quan trọng để đảm bảo tính tiện nghi và độ bền của đồ nội thất. Dưới đây là một số điểm cần lưu ý khi lựa chọn phụ kiện nội thât nhựa:

  • Tay nắm: Lựa chọn tay nắm cửa đẹp để tạo điểm nhấn thẩm mỹ. Các bạn nên lựa chọn với thiết kế chắc chắn, tiện dụng và phù hợp với phong cách tổng thể của đồ nội thất.
  • Bản lề: Nên chọn các vật liệu chất lượng cao để đảm bảo tính bền vững và độ an toàn khi sử dụng nội thất.
  • Phụ kiện khác: Sử dụng hàng chính hãng, chất lượng tốt để đảm bảo độ bền của đồ nội thất.

Trên đây là những giải đáp của Đại Phát Hoàng Hà về việc có nên làm nội thất nhựa hay không cùng những lưu ý khi lựa chọn nội thất nhựa. Hy vọng bài viết chia sẻ đã mang lại những thông tin hữu ích cho các bạn, giúp đưa ra quyết định phù hợp cho không gian sống.