6 SAI LẦM KHIẾN ĐỒ NỘI THẤT NHỰA NHANH HỎNG

Xu hướng sử dụng đồ nội thất nhựa Zukoplast đang được người tiêu dùng rất ưa chuộng. Bởi nó sở hữu những ưu điểm không chỉ về mặt thẩm mỹ mà còn về độ bền vượt trội. Và khả năng thay thế gỗ tự nhiên giúp giảm thiểu nạn chặt phá rừng, bảo vệ hệ môi trường sinh thái mà vẫn mang đến cho không gian ngôi nhà sự ấm áp, thân thiện với thiên nhiên.

Tuy nhiên để đồ nội thất có tuổi thọ cao thì bạn cần tránh 6 sai lầm trong khi sử dụng sau:

1. Tránh ánh nắng trực tiếp

Được sản xuất theo tiêu chuẩn vật liệu nội thất dùng trong nhà nên nếu để ánh nắng chiếu trực tiếp lên bề mặt nội thất nhựa Zukoplast trong thời gian dài sẽ khiến bề mặt bạc màu, trở nên xỉn, kém bóng bẩy, gây mất tính thẩm mỹ.

Vì vậy, để bảo vệ đồ nội thất, bạn cần sử dụng rèm dày và lắp các loại phim cách nhiệt cho cửa sổ vào mùa hè nóng nắng.

2. Thay đổi nhiệt độ không khí

Để hạn chế tác động không tốt đến nội thất hay thậm chí sức khỏe, bạn nên kiểm soát nhiệt độ hợp lý, bởi quá nóng hay lạnh sẽ dễ làm đồ nội thất cong vênh dù vật liệu có bền đến đâu. Và sức khỏe cũng vậy.

3. Hoá chất lau rửa

Nội thất nhựa Zukoplast có thể chịu được hóa chất nhưng với tính nhẹ. Nếu hợp chất quá mạnh lâu ngày sẽ làm phai màu gỗ. Để bề mặt vân gỗ không bị huỷ hoại khi lựa chọn hoá chất lau rửa bạn cần kiểm tra kỹ hướng dẫn đi kèm để xem chúng có phù hợp hay không. Bạn nên lựa chọn các dung dịch có độ tẩy rửa nhẹ như các dung dịch chuyên dụng để lau bếp.
Nếu không thì bạn có thể dùng giấm pha loãng hay vỏ cam, tinh dầu cam chà lên vết bẩn và làm sạch.

4. Lau chùi quá nhiều

Lau chùi quá nhiều cũng không phải là cách chăm sóc phù hợp cho đồ nội thất nhựa. Bản thân bề mặt vân gỗ cũng khá bóng và ít bám bụi nên các vết bẩn thông thường chỉ cần dùng giẻ ướt lau sẽ sạch ngay. Khi lau tránh cọ xát mạnh dễ gây trầy xước cho đồ nội thất.

5. Những thói quen xấu khi sử dụng

Không đặt vật nặng lên bàn vì có thể gây nứt. Không nên để chó, mèo cào móng làm xước đồ. Tránh bôi bẩn lên sản phẩm vì thói quen ăn uống, sinh hoạt…

6. Sử dụng vật liệu nội thất hay mua đồ kém chất lượng

Nếu bạn lựa chọn vật liệu nội thất có chất lượng kém hoặc mua đồ nội thất không được sản xuất theo quy trình phù hợp thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của sản phẩm.

Hãy là người tiêu dùng thông minh, khi lựa chọn vật liệu làm đồ nội thất hay đồ nội thất hoàn thiện cần tìm hiểu rõ nguồn gốc, nhà cung cấp có uy tín hay chuyên nghiệp không…